Đề nghị tư vấn:

Xin hỏi Luật sư về thủ tục chấm dứt hoạt động của Chi nhánh?

Luật sư tư vấn:

1. Cơ sở pháp lý

- Luật doanh nghiệp 2014

2. Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh năm 2018

Căn cứ theo Điều 206, Luật Doanh nghiệp 2014, có quy định về chấm dứt hoạt động của Chi nhánh, Văn phòng đại diện

Chi nhánh, Văn phòng đại diện của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bước 1: Hồ sơ cần chuẩn bị

- Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

Bước 2: Nộp hồ sơ

- Cá nhân nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư. 

- Thời gian làm việc: 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 

Bước 3: Trả lại con dấu doanh nghiệp cho cơ quan công an