Bước 1:  Vào Cổng Thông tin

  • Truy cập vào link: http://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn/

Sau khi vào được Cổng Thông tin điện từ về xuất nhập cảnh Việt Nam, chọn mục “Chọn mục nà để khai thông tin Tờ khai Đề nghị cấp Hộ chiếu”. Lúc này, bạn sẽ vào giao diện của Tờ khai điện tử và cần điển các thông tin yêu cầu.

Bước 2: Điền các thông tin trong Tờ khai điện tử

Trong Tờ khai có những mục được đánh dấu * màu đỏ có nghĩa là những thông tin này bắt buộc phải điền, các ô còn lại thì bạn có thể lựa chọn khai hoặc không

  • Chú ý tại mục Nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký
  • Đối với mục Nội dung đề nghị cấp hộ chiếu, với người cấp hộ chiếu lần đầu hoặc cấp lại do hộ chiếu hết hạn, mục Cơ quan tiếp nhận hồ sơ chọn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi mình thường trú hoặc tạm trú.
  • Đối Nội dung đề nghị cấp Hộ chiếu, với người làm lại hộ chiếu do sắp hết hạn, hư hỏng, mất hoặc sửa đổi, bổ sung hộ chiếu thì có thể chọn Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi mình thường trú hoặc tạm trú hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an.
  • Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trong Tờ khai, chú ý nhập dãy kí tự ngẫu nhiên ở cuối cùng để hoàn thành tờ khai.
  • Kiếm tra lại thông tin trên tờ khai và chọn vào mục “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”.
  • Cuối cùng chọn “Kết thúc” để hoàn thành việc điền Tờ khai điện tử.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Sau khi xác nhận Tờ khai đã hợp lệ và được chấp nhận, hệ thống sẽ gửi lại Mã số tờ khai.

Bạn sẽ nộp Mã này tại địa chỉ mà mình đã đăng ký trong Tờ khai. Đến bước tiếp nhận hồ sơ, bạn sẽ cung cấp Mã số tờ khai cho cán bộ tiếp nhận.

Trên đây là bài tư vấn của QGVN về Hướng dẫn người dân làm hộ chiếu online cho người dân. Mọi ý kiến thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua Hotline 0916 158 666 để gặp luật sư tư vấn.